หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560

hotshot เครื่องดื่มแก้ตะคริว

 เนื่องจากผมได้อ่านบทความหนึ่งที่มี 2 ดร. คือ Dr. Rod Mackinnon และ Dr. Bruce Bean ได้ผลิตเครื่องดื่มสำหรับแก้ตะคริวออกมา แถม Dr. Rod เคยได้รับรางวัลรางวัลโนเบล สาขาเคมี อีกด้วย

ทำให้คิดว่าพอจะน่าเชื่อถือได้ เลยลองสั่งจากอเมริกาผ่านบริษัทชิปปิ้ง ซึ่งขนาดที่มีขายมีอยู่ 2 ขนาด คือ 6 ขวด 35$ และ 12 ขวด 65$ ขวด 1.7oz ประมาณ 50 มิลลิลิตร  ผมสั่งแบบ 6 ขวดมาลองดูก่อน เพราะไม่แน่ใจว่ากินแล้วจะรสชาติเป็นแบบไหน มีอาการข้างเคียงอะไรบ้างหรือเปล่า ซึ่งมีนักกีฬาหลายคนใช้ทั้ง นักกีฬามาราธอน shalane flanagan ,amy cragg นักกีฬาวิ่งข้ามรั้วเหรียญเงิน olympic Evan Jager นักไตรกีฬา แชมป์โลก 3 สมัย ระยะ Ironman Craig Alexander และอีกหลายๆคน ซึ่งเครื่องดื่มนี้ผ่านการทดสอบว่าไม่มีสารกระตุ้นที่ถูกห้ามใช้ในการแข่ง

หลักการก็คือตัว hotshot จะไปกระตุ้นเส้นประสาท ที่ทำงานผิดเพี้ยนไป ให้กลับมาปกติเหมือนเดิม
รายละอียดใน link จะอธิบายขั้นตอนโดยละเอียด
http://www.teamhotshot.com/wp-content/uploads/2017/02/HS_White_Paper_Digital_020217.pdf


ผมเองพยายามหาโอกาสใช้ในการซ้อมตอนก่อนแข่งมาราธอน ซ้อม 30 กิโลหลายครั้งและ ยาวสุดที่ 34 กิโล แต่ไม่เคยเป็นตะคริว เลยตัดสินใจลองกินดูก่อนว่ารสชาติพอทานได้หรือเปล่า และทำให้ท้องเสียหรือเปล่า ลองทานดูก็รสชาติออกหวานแต่ติดเผ็ดที่ปลายลิ้น ซึ่งรสชาติไม่ได้แย่เหมือนที่อ่านรีวิวจากต่างประเทศ ส่วนรสเผ็ดนั้นก็ไม่มาก เพราะคนไทยทานเผ็ดเก่งอยู่แล้ว เลยตัดสินใจลองพกไปดูในวันแข่งมาราธอน วันวิ่งจริงตะคริวเริ่มมาประมาณกิโลที่ 32 มาตอดเป็นช่วงๆ พอมาแล้วผมกินเลย แต่กินประมาณ 1 ใน 3 ไม่เกิน 2 นาที ตะคริวหายไปแต่กลับมาอีก ตอนกิโลที่ 34 ผมกินอีก 1 ใน 3 แล้วไม่เกิน 2 นาทีก็หาย แล้วมาซ้ำตอนกิโลที่ 37 หลังจากนั้นก็กินหมด แล้วผลเหมือนเดิมตะคริวหายไป พอตะคริวมาอีกกิโลที่ 39 ไม่มี hotshot ให้กินแล้ว ตะคริวจับเป็นก้อน จนผมต้องล้มลงนอน พอยืดจนหาย วิ่งไปอีกกิโลก็เป็นอีก ผมนอนยืดอยู่สักพัก พอหายผมผ่อนความเร็วแล้วค่อยๆประคองตัวเข้าเส้นชัย 

ถามว่ามันทำให้หายได้จริงมั๊ย หายได้จริง แต่ก็กลับมาเป็นซ้ำได้เหมือนกัน ไม่ได้กินแล้วจะหายไปตลอด
อันนี้ผมเคยอ่านรีวิวของนักจักรยานเมืองนอกก็บอกประมาณนี้ ถ้าถามว่าคุ้มมั๊ย อันนี้ต้องแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน 1 ขวดตกประมาณ 300 บาท ตอนนี้ยังไม่มีขายในไทย หากมีบริษัทนำเข้ามา น่าจะราคาต่ำกว่านี้อีกนิดหน่อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น