หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review A LIFE WITHOUT LIMITS

รีวิว A LIFE WITHOUT LIMITS
by CHRISSIE WELLINGTON


เรื่องราวอัตชีวประวัติของ Chrissie Wellington แชมป์ ironman kona หลายสมัย และแชมป์ ironman อีกหลายรายการ ตั้งแต่ชีวิตในวัยเด็กของเธอที่เป็นนักกีฬาว่ายน้ำ เริ่มหัดขี่จักรยานจริงจังตอนไปทำงานที่ต่างประเทศ และเริ่มหัดวิ่งมาราธอนตามเพื่อนของเธอ ช่วงชีวิตที่ตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพื่อมาเป็นนักกีฬาอาชีพ การฝึกกับโค้ชสุดหินที่ชื่อ Bret Sutton ความสัมพันธ์อันดีและแย่กับโค้ช จนต้องแยกทางกัน เรื่องราวการฝึกของเธอเพื่อพิสูจน์ว่าเธอคือแชมป์ ironman ตัวจริง


ความรู้สึกหลังอ่าน

เล่มนี้เธอเขียนเองโดยไม่ใช้ ghost writer ส่วนตัวผมคิดว่าครึ่งเล่มแรกค่อนข้างน่าเบื่อ ยกเว้นคนที่อาจจะชอบอ่านหนังสือท่องเที่ยวการเดินทาง ผจญภัยอาจจะชอบนะ ส่วนครึ่งเล่มหลัง เป็นส่วนที่เธอตัดสินใจเป็นนักกีฬาอาชีพ น่าสนใจขึ้น ในเรื่องการฝึกซ้อมของโค้ช 
โค้ชคนแรกของเธอรู้ว่ามือไม่ถึง จึงแนะนำ โค้ช Bret Sutton ให้
ซึ่งทั้งสองฝ่ายต่างเลือกกัน โค้ชเลือกนักกีฬา นักกีฬาก็เลือกโค้ช ส่วนตรงนี้สำคัญมาก Bret Sutton ค่อนข้างขึ้นชื่อในการเทรนนักกีฬาระดับแชมป์อยู่หลายคน  เพราะหากชนะติดอันดับ 1-3 นักกีฬาก็ต้องแบ่งเงินรางวัลที่ชนะ 20%   Chrissie Wellington เองก็มาซ้อมเก็บตัวอยู่ที่เมืองไทยด้วย แต่เธอไม่ค่อยถนัดระยะ olympic เธอจะถนัดระยะ ironman 140.6 มากกว่า ตารางที่โค้ชให้แต่ละคนก็ต่างกัน Chrissie มักจะเกิดอุบัติเหตุก่อนแข่งอยู่หลายครั้ง แต่โค้ชก็ไม่ให้ถอนตัว ประมาณว่ากูไม่สนใจ และเธอก็ชนะเกือบทุกครั้ง ส่วนนี้ผมมองว่าร่างกายของเธอเหนือกว่าคนอื่นมาก เรียกว่าต้องแข่งกับผู้ชายถึงจะสูสีกว่า ผมอยากให้ดูปี 2011 ตอนนั้นเธอเปลี่ยนโค้ชแล้วเนื่องจากมีปัญหากันเรื่อง sponsor  เธอแข่ง ironman ที่ kona ครั้งสุดท้าย ตอนก่อนแข่ง 2 อาทิตย์ประสบอุบัติเหตุ จักรยานล้ม มีแผลอยู่หลายที่ เธอตัดสินใจลงแข่ง มาดูว่าใจเธอสู้ขนาดไหน
link youtube อันนี้ version ตัดมาเหลือ 1 ชั่วโมงนิดๆ
https://www.youtube.com/watch?v=MP6kBwisfMw

คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น