หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2560

Review I'm here to win

รีวิว I'm  Here to WIN 
by CHRIS McCORMACK with Tim Vandehey


Chris McCormack หรือ Macca แชมป์ Ironman Kona เขียนเล่าประวัติชีวิตของตัวเอง ตั้งแต่สมัยเด็ก จนถึงได้แชมป์ Ironman ที่ฮาวาย ซึ่งถือว่าเป็นที่สุดของการแข่งขัน Ironman ระดับโลกเพราะคัดแชมป์มาชนแชมป์โดยเฉพาะ กว่าจะประสบความสำเร็จได้ก็เรียกว่าท้อจนเกือบจะเลิกเลยทีเดียว เนื่องจาก Macca ตัวใหญ่ น้ำหนักเยอะ (อยู่ช่วงประมาณ 80 kg) จะเสียเปรียบในสนามที่ร้อนและชื้น ในเล่มมีตารางฝึกของเขาเอง 16 สัปดาห์ เล่มนี้จะเขียน วางแผนก่อนแข่งยังไง ตอนแข่งเขาคิดอะไรอยู่ 


ความรู้สึกหลังอ่าน
ฉายา cocky (มั่นใจในตัวเองแบบน่าหมั่นไส้) นี่ไม่ได้มาง่ายๆนะครับ ต้องบอกว่าเล่มนี้ก็ตามสไตล์คนแต่งเพราะออกจะโม้พอสมควร แต่ว่าโม้แล้วทำได้ก็แล้วไป โม้แล้วทำไม่ได้ก็โดนโจมตีหนัก ผมอ่านแล้วชอบครับ ฉายานี่ได้มาตอนที่เข้าแข่งครั้งแรกในงาน Ironman ที่ Kona มีคนสัมภาษณ์แล้วตอบว่า ผมมาเพื่อที่จะชนะ คนอื่นก็โอ้โห เพิ่งจะลงครั้งแรกเองนะ สุดท้ายก็ DNF ตามระเบียบ ตัว Macca เองก็มีปัญหาเรื่องตะคริวเกือบทุกครั้งที่ลงสนามที่ฮาวาย ซึ่งตัวผมเองก็มีปัญหาเหมือนกัน เขาก็บอกวิธีแก้ไปเรื่อยๆซึ่งได้รับคำแนะนำจากนักเพาะกาย ก็แปลกดีเหมือนกัน ที่นักไตรมาเอาวิธีแก้จากนักเพาะกาย ผมเองลองเอามาใช้ก็ดีขึ้นนะแต่ก็ยังเป็นอยู่นิดหน่อย ซึ่ง Macca เขาเองก็ยังเป็นนะ แต่ไม่หนักเท่าปีอื่นๆ สำหรับไตรกีฬาเรื่องของจิตใจนี่สำคัญพอๆกับร่างกาย   เล่มนี้อ่านจบแล้วต้องมาหา youtube ดู ตอนที่แข่งปี 2010 เลยทีเดียว ตัวเต็มโดนเรื่องลิขสิทธิ์ เลยเอาแบบที่ตัดย่อยมาให้ดูแทน อันนี้ link ของ part 1  https://www.youtube.com/watch?v=O6Q9qWWhk0U

คะแนน 8/10

หมายเหตุ 
เล่มนี้ได้มาในงาน big bad wolf books หนังสือทุกเล่มที่ผมรีวิว สามารถสั่งได้ที่ kinokuniya ในกรณีที่ไม่มีของ ทาง kinokuniya จะสั่งให้แล้วรอของประมาณ 1 เดือน แต่โดยมากแค่ 3 สัปดาห์ก็จะได้ของ ราคาจะอยู่ในช่วงค่าเงินตอนนั้น เผื่อใครบางคนไปหาแล้วไม่มี ซึ่งหลายเล่มผมก็สั่งแล้วรอเอา หรือใครอยากสั่งกับทาง amazon เองก็ได้เหมือนกันครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น