หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2560

Review เย็นวันเสาร์-เช้าวันอาทิตย์

รีวิว เย็นวันเสาร์-เช้าวันอาทิตย์
ผู้แต่ง คามิน คมนีย์


นักเขียนชาวไทยผู้เขียนเรื่องราวการวิ่งของตนเอง ที่ได้ฝึกฝนและไปแข่งขันในงานต่างๆ เกือบทั่วประเทศไทย ใช้ภาษาเขียนที่อ่านสละสลวย เล่าความรู้สึกบนเส้นทางการวิ่ง ความพยายามที่จะเอาถ้วยในการแข่งขัน  มีทั้งผิดหวัง สมหวัง ต้องออกจากการแข่งขัน เล่มนี้ได้รับรางวัล สารคดียอดเยี่ยมนายอินทร์อะวอร์ดในปี 2547 อีกด้วย


ความรู้สึกหลังอ่าน

ชอบภาษาที่คามินเขียนเล่าเรื่องของเขา รวมทั้งความพยายามในการฝึกฝนวิ่ง เนื้อเรื่องโดยทั่วไปอาจจะถูกใจ คนที่ไม่ได้วิ่งหรือวิ่งแต่ไม่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับนักวิ่งที่เดินทางแข่งในต่างจังหวัด มักจะเข้าใจอารมณ์ การเดินทาง การแข่งอยู่บ้าง  ผมเลยรู้สึกเหมือนมีเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่าไปแข่งมาเป็นอย่างไร  ไม่ได้ตื่นเต้นอะไรมากนัก
ผมกลับชอบหนังสืออีกเล่มของเขามากกว่า ที่ชื่อ "หัว ใจ เท้า"
ที่เล่าเรื่องจากที่เขาหยุดวิ่งแล้วเริ่มกลับมาวิ่งอีกครั้ง เย็นวันเสาร์-เช้าวันอาทิตย์ เล่มนี้เหมาะกับการสร้างแรงบันดาลใจให้คนออกมาวิ่ง อยากเข้าร่วมงานวิ่งดูสักครั้ง หากใครชวนเพื่อน พ่อ แม่ ญาติแล้ว ยังไม่สนใจ ลองให้เขาอ่านหนังสือเล่มนี้ดู น่าจะได้ผล

เล่มนี้เป็นหนังสือเกี่ยวกับการวิ่งเล่มแรกที่ผมได้อ่านเมื่อหลายปีก่อน ยังเห็นสำนักพิมพ์บ้านหนังสือมีขายอยู่ในงานสัปดาห์หนังสือปี 2560
ใครสนใจ ผมว่าสั่งซื้อตรงกับสำนักพิมพ์เลยก็ได้

คะแนน 7.5/10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น