หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

Review lumo run

รีวิว lumo run อุปกรณ์ที่เป็นโค้ชส่วนตัว

สามารถใช้บอก cadence, bounce, brake, drop, rotation เป็น realtime (แต่ต้องพกโทรศัพท์ไปด้วย)
เลือกให้เตือนค่าใดค่าหนึ่งจาก 5 ค่านี้ เชื่อมต่อด้วย bluetooth สามารถตั้งให้เตือนทุก 0.5 km หรือ 1km
มือถือจะบอกเราว่า วิ่งความเร็ว pace เท่าไร และ cadence เราอยู่ที่เท่านี้นะ  สามารถใช้หูฟังร่วมได้ อันนี้ต้องซื้อเอาเอง หรือหากเราไม่อยากพกโทรศัพท์ เมื่อวิ่งเสร็จแล้วตัว lumo run จะบอกผล ทั้ง 5 ค่านี้ โดยจะแบ่งผลย่อยทุกๆ 5 นาที
ติดบริเวณด้านหลังของกางเกง เป็นคลิปหนีบแน่นมาก

แบตเตอรี่ใช้ได้ 20 ชั่วโมง ใช้ต่อชาร์จกับ USB สามารถ stand by ได้ 7 วัน



กรณีไม่พกโทรศัพท์เครื่องจะไม่สามารถจับ gps แต่ยังวัดผลได้ ซึ่งสามารถนำไปใช้กับลู่วิ่งไฟฟ้าได้ด้วย


ตัวอย่างผลรวมการวิ่งทั้งหมดใน 1 ครั้ง จะระบุทั้ง 5 ค่าให้เราเห็น แถบที่เป็นสีเหลืองคือต้องปรับปรุง แถบที่เป็นสีเขียวคือผ่านเกณฑ์ที่กำหนด เช่นเราไม่ควรจะเบรคขณะวิ่งเกิน 0.40 m/s ซึ่งผมทำได้ 0.30 m/s ถือว่าผ่าน


ผมกดเข้าไปดูรายละเอียดเรื่องการเบรคอีกที ผลย่อยที่แยกจากผลรวมเพื่อให้ดูว่าทุก 5 นาที เท้าเราเบรคอยู่ที่เท่าไร



กรณีที่เราอยากแก้ไขให้ดีขึ้น ก็ยังมีการสอนว่าจะแก้ไขอย่างไร หากกด show me จะมี clip vdo สาธิตให้ดูอีกด้วย

ข้อดี
  • บอกค่าที่เราอยากทราบ โดยตัวที่วัดมีระบบ 9 axis ซ่ึ่งวัดการเคลื่อนไหวได้แม่นยำ
  • สามารถแจ้งผลแบบ real time ทำให้เราสามารถแก้ไขท่าวิ่งได้
  • กันน้ำ กันเหงื่อ
  • ใช้ได้กับการวิ่งบนลู่วิ่งไฟฟ้า
ข้อเสีย
  • ใช้กับ iphone 5s ขึ้นไปเท่านั้น ไม่สามารถใช้กับโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการแบบ android 
  • ไม่มีตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย ราคาขายอยู่ที่ 99 USD ซึ่งอาจจะต้องสั่งผ่านบริษัทชิปปิ้ง ทำให้ราคาสูงขึ้นไปอีก
ความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าคุ้มเพราะผมเองมีปัญหาเรื่องวิ่งแล้วตัวยังแกว่ง (rotation) และยังอยากดูเวลาวิ่งเราเคลื่อนที่ในแนวตั้งมากแค่ไหน ( bounce )  ซึ่งปกติควรจะประมาณ 5% ของความสูง 
ก็มารอลุ้นกันว่าในเมืองไทยจะมีบริษัทไหนนำเข้ามาขายเหมือน MilestonePod หรือเปล่า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น